728x90 AdSpace

Tin Mới

Thứ Bảy, 21 tháng 1, 2017

Những thói quen xấu xí khiến tóc ngày càng thưa mỏng

Ít ai ngờ rằng, những thói quen hàng ngày tưởng chừng vô hại của bạn lại khiến cho mái tóc ngày càng thưa mỏng và mất dần sức sống. Bỏ được những thói quen này, bạn sẽ cải thiện tình trạng tóc thưa mỏng của mình, đồng thời giúp tóc mọc dày hơn chỉ sau một thời gian ngắn. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau để xác định các thói quen “xấu xí” này nhé!
1.   Gội đầu sai cách
Gội đầu tưởng chừng là việc đơn giản, nhưng lại là nền tảng cơ bản của một mái tóc đẹp. Nếu gội đầu quá nhiều, thành phần hóa học trong dầu gội sẽ tác dụng nhiều lên da đầu gây tình trạng dễ gãy và rụng nhiều. Nếu gội quá ít, da đầu bị bưng bít và bết dính, từ đó vi khuẩn dễ dàng xâm nhập gây tình trạng nấm đầu, ngứa ngáy.
Do vậy, bạn cần lựa chọn đúng loại dầu gội giúp tóc mọc dày hơn với thành phần chiết xuất từ thiên nhiên, không có quá nhiều thành phần hóa học gây hại cho tóc. Trong quá trình gội, cần phải massage da đầu bằng 10 đầu ngón tay để giúp việc lưu thông máu lên da đầu trở nên dễ dàng hơn. Đồng thời, các dưỡng chất từ dầu gội cũng thấm sâu vào lớp biểu bì, từ đó kích thích quá trình tăng trưởng và phát triển của tóc.

Bạn cần lựa chọn đúng loại dầu gội giúp tóc mọc dày hơn không có quá nhiều thành phần hóa học gây hại cho tóc
2.   Lạm dụng hóa chất tạo kiểu
Ngành công nghiệp mỹ phẩm ngày càng hiện đại, con người càng muốn đổi sang các kiểu tóc thời trang hơn để mang lại dáng vẻ trẻ trung hơn cho bề ngoài của mình. Việc lạm dụng các sản phẩm hóa chất tạo kiểu là một trong những nguyên nhân khiến tóc thưa mỏng và ngày càng yếu dần. Nếu tóc quá hư tổn và dễ gãy rụng, hãy ngừng ngay việc tác động hóa chất lên tóc bằng các sản phẩm tạo nhiệt, tạo kiểu. Thay vào đó, cần chăm sóc tóc kĩ hơn bằng cách sử dụng các loại dầu hấp với nguyên liệu từ thiên nhiên, bạn nhé!
3.   Chế độ ăn thiếu chất dinh dưỡng
Protein, nước, chất béo, vitamin và các khoáng chất khác đều là thành phần cơ bản cấu tạo nên tóc. Để hạn chế tình trạng tóc thưa mỏng, bên cạnh việc sử dụng dầu gội phù hợp, bạn cần phải ăn uống đầy đủ để cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của mái tóc, từ đó giúp tóc mọc dày hơn và chắc khỏe. Đặc biệt, đừng nên cắt hẳn protein và chất béo khi ăn kiêng vì dễ gây tác dụng phụ như mệt mỏi, suy nhược, rụng tóc nhiều,…
4.   Chải tóc không đúng cách
Một trong những thói quen khiến tóc thưa mỏng bạn cần loại bỏ chính là việc chải tóc sai cách. Đừng nên dùng lược có răng khít, bằng nhựa vào mùa đông vì chúng có thể gây hiện tượng tĩnh điện, khiến tóc nhanh rụng và xơ rối hơn. Trước hết, bạn nên gỡ nhẹ nhàng tóc bằng tay, sau đó dùng lược gỗ, răng lược thưa để cố định lại những nếp tóc. Nên nhớ, bạn chỉ nên chải nhẹ nhàng, không giựt mạnh và nên kết hợp sử dụng các tinh dầu dưỡng bôi ở phần chân tóc.


Một trong những thói quen khiến tóc thưa mỏng bạn cần loại bỏ chính là việc chải tóc sai cách
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Những thói quen xấu xí khiến tóc ngày càng thưa mỏng Description: Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top