728x90 AdSpace

Tin Mới

Thứ Sáu, 20 tháng 1, 2017

Điểm danh những nguyên nhân gây rụng tóc thường gặp nhất

Có rất nhiều nguyên nhân gây rụng tóc, nhưng phổ biến nhất là rụng tóc do thiếu chất, hút thuốc và căng thẳng trong đời sống hiện đại. Hiểu thêm về những nguyên nhân phổ biến này, chúng ta sẽ tìm được cho mình hướng đi để cải thiện tình trạng tóc thưa mỏng và hay gãy rụng. Hãy cùng khám phá kĩ hơn qua bài viết này nhé!

1.   Rụng tóc do thiếu sắt
Phụ nữ sau sinh và phụ nữ thời kì tiền mãn kinh thường là nạn nhân của tình trạng rụng tóc do thiếu sắt. Nguyên nhân gây rụng tóc do sắt có thể lý giải như sau: khi sắt trong máu bị giảm, dẫn đến thiếu hụt dinh dưỡng khiến phần chân tóc bị yếu và dễ tổn thương hơn. Nghiêm trọng nhất là tóc thưa mỏng dần và gây ra tình trạng hói đầu nếu không bổ sung sắt kịp thời.

Rụng tóc do thiếu sắt có thể dẫn tới tình trạng tóc thưa mỏng dần và nguy cơ hói đầu cao
Cách điều trị: Nên cân bằng lượng sắt trong máu bằng cách ăn uống nhiều thực phẩm có chứa dồi dào sắt như thịt đỏ, các loại hải sản, sữa tươi,…Bên cạnh đó, bạn có thể bổ sung sắt bằng thực phẩm chức năng và dùng đều đặn trong vòng 2-3 tháng.
2.   Hút thuốc
Một trong những nguyên nhân gây rụng tóc phổ biến khác nằm ở thói quen hàng ngày của bạn. Các nhà khoa học chứng minh rằng hút trên 20 điếu. ngày làm tăng nguy cơ gây hói đầu gấp hai lần bình thường. Hút thuốc không chỉ làm tổn thương cấu trúc của lớp biểu bì tóc mà còn khiến chúng ngừng tăng trưởng, từ đó gây ra tình trạng tóc thưa mỏng, hay gãy rụng dẫn đến hói đầu.
Cách điều trị: Nên từ bỏ thói quen hút thuốc lá để bảo vệ sức khỏe và vẻ đẹp của mái tóc bạn. Đồng thời, nên duy trì chế độ sinh hoạt, làm việc hợp lí bằng cách đi ngủ sớm, tránh xa stress và tránh sử dụng các thức uống có cồn, chất kích thích.
3.   Căng thẳng
Căng thẳng khiến quá trình lưu thông máu đến não bị ảnh hưởng, từ đó khiến chân tóc thưa mỏng và gãy rụng nhiều hơn do không cung cấp đủ chất dinh dưỡng cần thiết. Các chuyên gia đã nhận định có 2 dạng rụng tóc cơ bản: hiện tượng tóc ngừng mọc hoặc mất một thời gian dài để mọc lại hoặc hiện tượng những sợi tóc cũ liên tục rụng đi theo chu kỳ (trung bình một sợi tóc sẽ rụng đi sau 2 – 3 tháng).
Cách điều trị: Để tránh xa căng thẳng, bạn không nên suy nghĩ quá nhiều mà hãy dành nhiều thời gian cho hoạt động giải trí, thư giãn. Ngoài ra, tập những bài thể dục nhẹ nhàng như yoga cũng là cách để thư giãn sau những ngày làm việc mệt mỏi, đồng thời giúp ngăn ngừa nguyên nhân gây rụng tóc hiệu quả.


Nên tập yoga để giúp ngăn ngừa nguyên nhân gây rụng tóc hiệu quả
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Điểm danh những nguyên nhân gây rụng tóc thường gặp nhất Description: Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top