728x90 AdSpace

Tin Mới

Thứ Sáu, 20 tháng 1, 2017

Ngăn ngừa rụng tóc sau sinh như thế nào cho hợp lí?

Rụng tóc sau sinh là hiện tượng bình thường, nhưng lại khiến phụ nữ khó chịu và tự ti hơn trong giao tiếp. Để xua tan nỗi lo về vấn đề rụng tóc nhiều, bạn có thể áp dụng những mẹo hữu ích được giới thiệu qua bài viết dưới đây. Đảm bảo tình trạng rụng tóc sẽ không làm phiền đến bạn nữa đâu!

1.   Chế độ ăn nhiều rau xanh
Trái cây và hoa quả chứa nhiều flavonoid có tác dụng chính là bảo vệ nang tóc, nâng cao sức đề kháng cho mái tóc chống lại những tác nhân gây hại từ ánh sáng, môi trường, hóa chất từ bên ngoài. Không chỉ dừng lại ở đó, rau xanh còn chứa nhiều chất oxy hóa, vitamin và khoáng chất thiết yếu giúp tóc mọc dày hơn, góp phần bù đắp nhanh lượng tóc rụng sau khi sinh.
2.   Chú ý đến thành phần trong dầu gội
Các chuyên gia thường khuyến cáo nên sử dụng dầu gội chứa thành phần biotin và silica để tăng cường độ bóng khỏe, đồng thời kích thích các nang tóc mọc dài hơn, từ đó ngăn ngừa gãy, rụng tóc sau sinh. Ngoài việc sử dụng dầu gội thông dụng trên thị trường, bạn có thể nhờ đến những nguyên liệu thiên nhiên để làm dầu gội trị rụng tóc cho riêng mình. Rau dền, vỏ bưởi, bồ kết,…là những loại nguyên liệu có tác dụng chăm sóc và kích thích mọc tóc trên cả tuyệt vời.

Các chuyên gia thường khuyến cáo nên sử dụng dầu gội chứa thành phần biotin và silica giúp ngăn ngừa rụng tóc sau sinh
3.   Chọn lược
Lược răng thưa không chỉ giúp giảm đi áp lực tác động lên tóc của bạn, từ đó gỡ rối tóc hiệu quả mà còn giúp quá trình lưu thông máu đến da đầu tốt hơn, giúp tóc mọc dày hơn rất nhanh. Lưu ý là nên để tóc khô hẳn rồi mới dùng lược chải, vì tóc phụ nữ sau sinh thường rất yếu và dễ gãy rụng.
4.   Tránh tác dụng nhiệt, hóa chất lên tóc
Trên thực tế, các thiết bị tạo kiểu bằng nhiệt đều tiềm ẩn những nguy cơ đối với mái tóc, khiến “góc con người” của bạn gãy rụng và khô xơ, thiếu sức sống hẳn đi. Chính vì vậy, tốt hơn hết nên tránh sử dụng chúng để tóc thật sự khỏe mạnh trở lại. Sau khi gội đầu, hãy tập thói quen để tóc khô tự nhiên hoặc sấy tóc ở chế độ sấy lạnh, ngăn ngừa hiệu quả rụng tóc sau sinh.
5.   Gội đầu bằng nước trà
Trà xanh luôn là thần dược đối với sức khỏe và sắc đẹp của phụ nữ. Sau khi sinh con, rất nhiều phụ nữ phải đối mặt với vấn đề tóc yếu, rụng tóc dai dẳng và khô xơ, chẻ ngọn. Cách dùng trà xanh chế thành dầu gội vô cùng đơn giản: Pha 50 gam trà với 1 lít nước sôi, để nguội sau đó dùng làm dầu gội như thường. Không chỉ giúp ngăn ngừa gãy rụng, thành phần vitamin và khoáng chất trong trà xanh còn kích thích quá trình lưu thông máu, từ đó giúp tóc mọc dày hơn hiệu quả.


Vitamin và khoáng chất trong trà xanh còn kích thích quá trình lưu thông máu, từ đó giúp tóc mọc dày hơn hiệu quả
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Ngăn ngừa rụng tóc sau sinh như thế nào cho hợp lí? Description: Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top