728x90 AdSpace

Tin Mới

Thứ Bảy, 31 tháng 12, 2016

Rụng tóc sau sinh- nỗi phiền muộn khó nói

Rụng tóc sau sinh là hiện tượng phổ biến, tuy nhiên nó gây mất thẩm mỹ và ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lí của các bà mẹ. Bên cạnh việc bổ sung dinh dưỡng hàng ngày, cách tốt nhất để cải thiện tình trạng rụng tóc nhiều chính là giảm bớt căng thẳng, không dùng nhiều hóa chất lên tóc.

1.   Khốn khổ vì…rụng tóc sau sinh
Chị T. Tâm (Quận 5, TPHCM) than thở: “Chỉ vừa sinh con gái chưa được 2 tháng, tóc tôi đã rụng nhiều như trút nước. Trên bồn rửa mặt, sàn nhà, ghế salon, gối ngủ,…đâu đâu cũng thấy tóc của tôi mặc dù chỉ vuốt nhẹ cũng rơi ra hàng mấy cọng!”. Cũng cùng chung tâm trạng hoang mang của chị Tâm, dù chuẩn bị trước tâm lí, chị N.Hạnh (Quận 4, TPHCM) vẫn không tránh khỏi e dè: “Ông xã thường quở vợ sao rụng nhiều thế, nhiều hàng xóm đến thăm còn nói rằng có khi hói đầu cũng nên. Em bé nhà tôi thường khóc vào đêm khuya, vì quá lo lắng, căng thẳng nên tình trạng rụng tóc nhiều của tôi càng nặng thêm. Thế mới thấm thía nỗi khổ của rụng tóc sau sinh là như thế nào!”.
Trên thực tế, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến rụng tóc sau sinh, trong đó phổ biến nhất là rối loạn nội tiết tố nữ. Trong thai kì, lượng hooc-môn estrogen tăng cao nên tóc óng mượt và dày hơn, tuy nhiên sự sụt giảm lượng hooc-môn này sau khi sinh lại khiến tóc rụng nhiều hơn rất nhanh. Bên cạnh đó, tình trạng căng thẳng, không cung cấp đủ dinh dưỡng cũng là nguyên nhân khiến rụng tóc nhiều càng trở nên trầm trọng. Nếu không chăm sóc mái tóc cẩn thận trong thời gian này, nguy cơ các bà mẹ phải đối diện với bệnh hói đầu là rất cao.

Trên thực tế, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến rụng tóc sau sinh, trong đó phổ biến nhất là rối loạn nội tiết tố nữ
2.   Các biện pháp khắc phục
Cắt tóc ngắn: Tóc ngắn thường dễ chăm sóc hơn, do vậy các bà mẹ thông thái thường chọn kiểu tóc này để cải thiện rụng tóc sau sinh. Bên cạnh đó, cũng cần phải hạn chế việc tạo kiểu bằng nhiệt và hóa chất vì có thể khiến tóc khô xơ và hư tổn.
Giảm căng thẳng: Thực tế đã chứng minh, căng thẳng sẽ khiến việc lưu thông máu đến nuôi da đầu bị chững lại, khiến tóc khó mọc và trở nên yếu ớt hơn hẳn. Do vậy, bạn cần phải sắp xếp thời gian nghỉ ngơi hợp lí, kết hợp với các bài tập thể dục nhẹ nhàng như đi bộ, ngồi thiền, tập yoga,…Trước khi đi ngủ, hãy massage da đầu bằng 10 đầu ngón tay để các tế bào thần kinh hoạt động tốt hơn, ngăn ngừa rụng tóc nhiều, nuôi dưỡng mái tóc thêm chắc khỏe, mượt mà.

Massage da đầu giúp ngăn ngừa rụng tóc nhiều, nuôi dưỡng mái tóc thêm chắc khỏe, mượt mà

Ăn nhiều rau xanh: Flavonoid có trong rau xanh và các chất chống oxy hóa có lợi khác sẽ tăng cường sức đề kháng cho mái tóc, từ đó kích thích quá trình mọc tóc diễn ra nhanh hơn, để bù lại lượng tóc rụng đã mất. 
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Rụng tóc sau sinh- nỗi phiền muộn khó nói Description: Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top