728x90 AdSpace

Tin Mới

Thứ Bảy, 31 tháng 12, 2016

5 thói quen chăm sóc tóc thưa mỏng “chuẩn không cần chỉnh”

Một suối tóc bồng bềnh, óng ả luôn là mơ ước của mọi phái đẹp. Tuy nhiên con đường vươn tới vẻ đẹp hoàn mỹ ấy không hề dễ dàng, nhất là khi bạn không tìm cách chăm sóc tóc thưa mỏng phù hợp. Bài viết sau sẽ gợi ý những thói quen tốt nên duy trì hàng ngày, hãy cùng xem bạn đã thực hiện bao nhiêu trong danh sách dưới đây nào?

1.   Gội đầu đúng cách
Gội đầu đúng cách là nền tảng của một mái tóc đẹp. Đối với những mái tóc thưa mỏng, bạn nên dùng nước mát gội đầu để làm se khít lỗ chân lông, tránh gây ảnh hưởng xấu đến lớp biểu bì của tóc. Khi gội đầu, đừng nên cho trực tiếp dầu gội lên đầu mà hãy để vào lòng bàn tay, xoa nhè nhẹ để dung dịch tơi ra và tạo nhiều bọt. Việc massage da đầu trong quá trình gội cũng rất quan trọng nếu muốn duy trì một mái tóc khỏe đẹp, không còn gãy rụng. Tuy nhiên, bạn nên dùng 10 đầu ngón tay, tránh dùng móng gãi mạnh vì có thể gây tổn thương cho da đầu.

Đối với những mái tóc thưa mỏng, bạn nên dùng nước mát gội đầu để làm se khít lỗ chân lông
2.   Dùng dầu gội thiên nhiên
Thiên nhiên luôn ban tặng cho con người rất nhiều bài thuốc chăm sóc tóc hiệu quả. Chính vì vậy, bạn nên duy trì thói quen sử dụng nhiều dầu gội thiên nhiên như bồ kết, vỏ bưởi, rau dền,…Ưu điểm của các loại dầu gội này là không chứa hóa chất, chất bảo quản và có mùi hương tự nhiên, thoang thoảng và giúp thư giãn hiệu quả. Các bà mẹ sau khi sinh con xong cũng được khuyên nên sử dụng dầu gội thảo mộc thiên nhiên để ngăn ngừa rụng tóc.
3.   Tỉa tóc định kì
Khi tóc bị chẻ ngọn, đừng do dự cắt đi phần tóc này để chăm sóc lại từ đầu. Sau đó, bạn nên tránh để mái tóc tiếp xúc nhiều với hóa chất, ánh nắng mặt trời và các thiết bị tạo kiểu. Bên cạnh đó, nên tỉa tóc định kì 1 tháng/ lần để ngăn ngừa gãy rụng và giúp tóc mọc nhanh hơn, dày hơn.
4.   Bổ sung nhiều dưỡng chất
Bên cạnh việc sử dụng dầu gội thiên nhiên, bạn có thể cải thiện tình trạng tóc thưa mỏng bằng cách bổ sung nhiều thực phẩm có ích cho quá trình tăng trưởng, phát triển của tóc. Thành phần kẽm, sắt, vitamin D, A, C thường có nhiều trong các loại hải sản, đậu phụ, thịt đỏ, rau xanh, trái cây. Bên cạnh đó, cần duy trì lối sống lành mạnh, nói không với thuốc lá và các chất kích thích, đi ngủ sớm để hạn chế tình trạng tóc thưa mỏng, rụng nhiều.

Bên cạnh việc sử dụng dầu gội thiên nhiên, bạn có thể bổ sung nhiều thực phẩm có ích cho quá trình tăng trưởng, phát triển của tóc
5.   Dùng máy sấy chức năng ion hóa
Bên cạnh việc để tóc khô tự nhiên, bạn có thể dùng máy sấy có chức năng ion hóa, để ở nhiệt độ trung bình để chăm sóc tóc sau khi gội. Cách thức sấy tóc cũng rất quan trọng: bạn không nên sấy tập trung vào một chỗ mà hãy sấy toàn bộ tóc, đồng thời chia tóc thành nhiều phần nhỏ và giữ máy sấy cách tóc 5 cm. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng cách sấy ngược tóc để tạo độ bồng bềnh hơn cho mái tóc thưa mỏng. 


  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: 5 thói quen chăm sóc tóc thưa mỏng “chuẩn không cần chỉnh” Description: Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top