728x90 AdSpace

Tin Mới

Thứ Bảy, 31 tháng 12, 2016

Rụng tóc nhiều và những cảnh báo quan trọng về sức khỏe

Thực tế cho thấy, rụng tóc nhiều có thể hé lộ cho bạn những bất ổn về sức khỏe mà chính “khổ chủ” không hề hay biết đấy. Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây để có những cách ngăn chặn và phát hiện bệnh kịp thời nhé.

1.   Biểu hiện của rụng tóc bệnh lý
Rụng tóc là vấn đề thường gặp ở bất cứ người nào, nhưng nếu có những biểu hiện dưới đây thì bạn đang gặp phải tình trạng rụng tóc do bệnh.
-     Tóc rụng trên 100 sợi mỗi ngày và rụng lan tỏa khắp khu vực tóc.
-     Rụng thành từng mảng nhỏ, tóc thưa mỏng dần có hình tròn kích thước 3cm, để lộ phần da đầu.
-     Tóc chậm mọc lại hoặc không hề mọc sau khoảng thời gian dài.
-     Ngay cả khi không tác động lực hoặc chỉ cần vuốt nhẹ, tóc vẫn rụng.
-     Sau khi gội đầu, tóc ướt thường yếu và gãy rụng rất nhanh, vương vãi lên bồn rửa, dưới sàn tắm.

Rụng thành từng mảng nhỏ, tóc thưa mỏng dần có hình tròn kích thước 3cm, để lộ phần da đầu là biểu hiện của rụng tóc bệnh lý
2.   Rụng tóc bệnh lý- cảnh báo về sức khỏe
Bệnh lý về da đầu: thông thường, rụng tóc nhiều phản ánh rõ tình trạng da đầu yếu. Cụ thể, những người thường xuyên đối mặt với tình trạng tóc thưa mỏng, gãy rụng thường do nấm da đầu, vảy nén, teo da, bệnh ung thư tế bào gai ở da đầu,…
Suy giáp, cường giáp: Suy giáp là khi tuyến giáp hoạt động kém, còn cường giáp là khi tuyến giáp hoạt động nhiều hơn mức bình thường. Sự tăng- giảm đột ngột của các hormone cũng có thể khiến lượng rụng giảm đi nhanh chóng. Do vậy, nếu thấy tóc đột ngột rụng nhiều và thưa thớt gần, đó có thể là biểu hiện đầu tiên của bệnh suy giáp/ cường giáp. Bạn có thể do kiểm tra máu để đo nồng độ hormone trong tuyến giáp để phát hiện sớm căn bệnh này.
Bệnh đa nang buồng trứng: Rụng tóc nhiều là biểu hiện để nhận biết bệnh đa nang buồng trứng ở nữ giới. Khi các hormone quy định nội tiết tố trong cơ thể nữ giới bị đảo lộn, nó có thể gây ra rất nhiều hệ lụy, như tóc thưa mỏng và nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến hói đầu.

Rụng tóc nhiều là biểu hiện để nhận biết bệnh đa nang buồng trứng ở nữ giới
Bệnh thiếu máu do thiếu sắt: Sắt là một trong những nhân tố quan trọng quyết định độ chắc khỏe của mái tóc. Nếu thiếu chúng, tóc bạn sẽ rụng nhiều hơn và quan trọng là khả năng mọc lại rất ít. Để hạn chế điều này, hãy bổ sung nhiều sắt bằng thực phẩm trong các bữa ăn hàng ngày.

Rối loạn hệ miễn dịch: Stress, thiếu ngủ, chế độ ăn uống không phù hợp,…là những nguyên nhân dẫn đến rụng tóc nhiều. Hệ miễn dịch làm việc không hiệu quả dẫn đến phá hủy hệ miễn dịch của tóc khiến chúng trở nên xơ yếu, dễ gãy và rối trước tác động từ môi trường, ánh nắng, khói bụi, hóa chất,…
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Rụng tóc nhiều và những cảnh báo quan trọng về sức khỏe Description: Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top