728x90 AdSpace

Tin Mới

Thứ Bảy, 31 tháng 12, 2016

3 câu hỏi phổ biến về bệnh rụng tóc

Rụng tóc nhiều có nguy hiểm, làm sao để nhận biết bệnh rụng tóc,…là một trong những câu hỏi nhận được rất nhiều sự quan tâm của mọi người. Hãy cùng tìm ra lời giải đáp trong bài viết dưới đây để nắm rõ về căn bệnh này, đồng thời có những hướng chăm sóc tóc phù hợp.

1.   Rụng tóc nhiều có nguy hiểm?
Các nhà khoa học cho rằng bạn hoàn toàn có thể phán đoán sức khỏe của mình thông qua tình trạng tóc. Tuy nhiên, không có tài liệu nào chứng minh rằng rụng tóc nhiều có mối tương quan với bệnh ung thư. Khi điều trị ung thư bằng biện pháp hóa-trị liệu, cơ thể mất đi sức đề kháng và dần rụng tóc nhiều hơn. Nếu lượng rụng quá nhiều và dẫn đến hói đầu theo mảng, bạn nên đến các cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và chữa bệnh.

Khi điều trị ung thư bằng biện pháp hóa-trị liệu, cơ thể mất đi sức đề kháng và dần rụng tóc nhiều hơn
Tuyệt đối không được để lâu nếu cảm thấy tóc thưa mỏng dần, hoặc gãy rụng trong thời gian dài. Nếu không có biện pháp điều trị sớm, tóc sẽ mất đi khả năng phục hồi, ảnh hưởng đến thẩm mỹ và tâm lí phái đẹp.
2.   Các biểu hiện của rụng tóc
Để chắc chắn rằng bạn đang bị rụng tóc nhiều, hãy theo dõi mái tóc kĩ hơn thông qua các triệu chứng và biểu hiện như sau:
-     Khi tóc rụng trên 100 sợi một ngày.
-     Tóc thưa mỏng và yếu đi rất nhiều.
-     Không cần tác động mạnh, tóc cũng gãy rụng xuống rất nhiều và vương vãi trên bồn rửa, sàn nhà, gối ngủ,…
-     Tóc ướt sau khi gội bị gãy rất nhiều.
Nếu bạn cảm thấy chế độ chăm sóc tóc và ăn uống vẫn bình thường nhưng lại thường xuyên bị rụng tóc nhiều “quấy rầy”, đừng ngần ngại đến các cơ sở y tế để các bác sĩ tìm hiểu nguyên nhân.
3.   Nguyên nhân gây rụng tóc là gì?
Có rất nhiều nguyên nhân gây rụng tóc, tuy nhiên phổ biến nhất là một trong những nguyên nhân sau:
-     Do yếu tố di truyền: Nếu thế hệ trước (ông, bà, cha, mẹ, họ hàng) bị rụng tóc thì rất có thể bạn cũng sẽ trở thành nạn nhân của căn bệnh này. Chính vì vậy, hãy thử xem trong dòng họ, gia đình có ai bị rụng tóc hay không.
-     Do mất cân bằng nội tiết tố: Sự thiếu hụt nội tiết tố estrogen trong cơ thể vào thời điểm dậy thì, sau khi sinh, mãn kinh khiến phụ nữ phải đối mặt với tình trạng tóc thưa mỏng.

Sự thiếu hụt nội tiết tố estrogen trong cơ thể khiến phụ nữ phải đối mặt với tình trạng tóc thưa mỏng
-     Bệnh lý về da đầu: Da đầu bị nấm, ngứa và tróc vảy là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh rụng tóc nhiều.
-     Căng thẳng kéo dài: Stress khiến cản trở quá trình lưu thông máu đến nuôi da đầu, do vậy quá trình tăng trưởng và phát triển của tóc bị chững lại.

-     Thiếu dinh dưỡng: Việc không bổ sung chất dinh dưỡng trong khẩu phần ăn hàng ngày có thể dẫn đến hệ quả bệnh rụng tóc nhiều trở nên nghiêm trọng hơn.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: 3 câu hỏi phổ biến về bệnh rụng tóc Description: Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top