728x90 AdSpace

Tin Mới

Thứ Sáu, 20 tháng 1, 2017

Tóc đột ngột thưa mỏng- nguyên nhân vì đâu?

Một ngày nhìn vào trong gương, đột nhiên bạn nhận thấy mái tóc đang dày dặn của mình đột ngột mỏng đi nhanh chóng. Tình trạng tóc thưa mỏng ngày càng tồi tệ hơn và bạn không xác định được nguyên nhân gây rụng tóc dẫn đến vấn đề này. Hãy cùng đọc bài viết này để tìm câu trả lời cho mình nhé.
1.   Thiếu chất
Nếu đang áp dụng chế độ ăn kiêng, có thể bạn đang thiếu hụt một số chất quan trọng như protein, axit béo omega-3, vitamin B, chất sắt hay biotin. Đây cũng là một trong những nguyên nhân gây rụng tóc hàng đầu do cơ thể không tổng hợp đủ vitamin và khoáng chất cần thiết để tóc tăng trưởng và phát triển. Do vậy, hãy chắc chắn bạn phải thực hiện chế độ dinh dưỡng lành mạnh với đầy đủ các chất để duy trì sự chắc khỏe của các nang tóc, từ đó cải thiện tình trạng tóc thưa mỏng.
2.   Lạm dụng hóa chất, sấy tóc nhiều
Uốn, duỗi, nhuộm tóc thường xuyên khiến lớp liên kết keratin trong tóc bị phá vỡ, tóc dần mỏng và dễ gãy hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng cần để ý đến việc làm khô tóc bằng máy sấy ở nhiệt độ cao. Khi tiếp xúc với da đầu, nhiệt độ từ máy sấy sẽ gây cháy và bỏng rát da đầu, từ đó khiến các nang tóc suy yếu và mất dần sức sống. Do vậy, bạn nên hạn chế tác động hóa chất lên mái tóc đồng thời để khô tóc tự nhiên. Trong trường hợp cần thiết, nên sấy tóc ở nhiệt độ thấp và chọn chế độ sấy lạnh để hạn chế tình trạng tóc thưa mỏng.


Trong trường hợp cần thiết, nên sấy tóc ở nhiệt độ thấp và chọn chế độ sấy lạnh để hạn chế tình trạng tóc thưa mỏng
3.   Chọn sai dầu gội
Chọn sai dầu gội cũng là nguyên nhân gây rụng tóc phổ biến mà bạn cần phải hết sức lưu ý. Các chuyên gia tạo mẫu tóc hàng đầu đều khuyên chúng ta nên phải tìm hiểu tình trạng tóc của mình rồi mới quyết định các sản phẩm chăm sóc tóc phù hợp. Đặc biệt, bạn chỉ nên chọn dầu gội có thành phần tự nhiên, chiết xuất từ thiên nhiên để giúp tóc sạch sẽ, khô thoáng và bớt gãy rụng hơn.
4.   Ảnh hưởng của bệnh
Mái tóc có khả năng “tố cáo” sức khỏe của con người, phản ánh hệ nội tiết tố bên trong cơ thể bạn đang gặp vấn đề. Thông thường, nội tiết tố suy giảm theo tuổi tác hoặc do có bệnh (suy giáp, viêm nhiễm) khiến tóc thưa mỏng và nhanh gãy rụng. Do vậy, bạn cần phải đến các cơ sở y tế uy tín để được các bác sĩ thăm khám, tư vấn giải pháp phù hợp nhất với tình trạng bệnh của mình. Không nên tự chữa trị ở nhà vì như thế có thể khiến bệnh rụng tóc trở nên nghiêm trọng hơn.


Nội tiết tố suy giảm theo tuổi tác hoặc do có bệnh (suy giáp, viêm nhiễm) khiến tóc thưa mỏng và nhanh gãy rụng
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Tóc đột ngột thưa mỏng- nguyên nhân vì đâu? Description: Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top