728x90 AdSpace

Tin Mới

Thứ Sáu, 20 tháng 1, 2017

Rụng tóc vào mùa lạnh và cách phòng ngừa hiệu quả

Thời tiết hanh khô, lạnh lẽo là nguyên nhân gây rụng tóc phổ biến vào mùa đông. Do vậy, bạn cần phải chú trọng hơn nữa việc chăm sóc tóc để “góc con người” không bị rụng nhiều và mất dần sức sống. Bài viết sau sẽ hướng dẫn cho bạn những phương pháp giúp phòng ngừa hiệu quả tình trạng tóc thường xuyên gãy rụng. Cùng xem và thực hiện ngay từ bây giờ nhé!
1.   Dưỡng tóc với tinh dầu
Các loại tinh dầu thiên nhiên như dầu dừa, dầu oliu, dầu oải hương, dầu jojoba,…không chỉ có tác dụng dưỡng da mà còn chế thành dầu gội trị rụng tóc hiệu quả.  Hàng tuần, bạn nên kết hợp các loại tinh dầu này với mật ong, trứng gà thoa đều lên tóc, nên nhớ massage kĩ ở những vùng thường xuyên bị rụng tóc nhiều và thưa mỏng. Sau đó, ủ tóc với khăn trong vòng 30 phút rồi xả sạch lại với nước.

Dầu dừa, dầu oliu, dầu oải hương, dầu jojoba,…không chỉ có tác dụng dưỡng da mà còn chế thành dầu gội trị rụng tóc hiệu quả
2.   Gội đầu với vỏ bưởi
Không nhất thiết phải sử dụng đến dầu gội trị rụng tóc trên thị trường khi gặp vấn đề nào đó với tóc. Nếu tóc quá mỏng và yếu vào mùa đông, tốt nhất bạn nên dùng vỏ bưởi để làm dầu gội dùng hàng ngày. Công dụng vỏ bưởi quá lẽ không cần bàn cãi quá nhiều: ngoài kích thích mọc tóc nhanh, vỏ bưởi còn ngăn ngừa tình trạng tóc gãy rụng và thiếu sức sống do mất đi độ ẩm cần thiết. Cách làm dầu gội trị rụng tóc từ vỏ bưởi vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần để vỏ bưởi ngâm với nước qua đêm, sau đó sử dụng nước đó gội đầu như bình thường. Mùi thơm của bưởi cũng là điểm cộng cho những ai ưa thích hương thơm tự nhiên, nhẹ nhàng từ thiên nhiên.
3.   Cung cấp nước
Thiếu chất là một trong những nguyên nhân gây rụng tóc hàng đầu. Bên cạnh việc dùng dầu gội trị rụng tóc, bổ sung dưỡng chất cần cho sự tăng trưởng và phát triển của tóc như cá hồi, trứng gà, rau xanh, các loại hạt,…bạn cần phải bổ sung đủ lượng nước để cân bằng độ ẩm cho tóc. Cụ thể, mỗi sợi tóc chứa khoảng 15% là nước và nếu không bổ sung kịp thời, tóc sẽ nhanh xơ yếu và gãy rụng ngày qua ngày. Bạn nên canh đủ lượng nước trong ngày bằng cách dùng bình có thang đo số lít nước cần uống.

Thiếu chất là một trong những nguyên nhân gây rụng tóc hàng đầu
4.   Hạn chế căng thẳng

Một nguyên nhân gây rụng tóc không ngờ tới chính là tình trạng căng thẳng kéo dài. Việc này vô hình chung khiến quá trình lưu thông máu bị ảnh hưởng, máu không cung cấp đủ dưỡng chất để nuôi tóc khỏe mạnh, do vậy dẫn đến vấn đề rụng tóc nhiều hơn. Do vậy, hãy dành 8 tiếng đồng hồ để nghỉ ngơi mỗi tối để duy trì vẻ mềm mượt, óng ả hơn cho mái tóc.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Rụng tóc vào mùa lạnh và cách phòng ngừa hiệu quả Description: Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top