728x90 AdSpace

Tin Mới

Thứ Bảy, 31 tháng 12, 2016

Đi tìm những thói quen xấu khiến tóc nhanh gãy rụng

Có thể bạn không nhận ra, nhưng những thói quen tưởng chừng vô hại hàng ngày có thể gây tác động xấu đến sức khỏe mái tóc. Hãy cùng tham khảo bài viết sau đây để phòng tránh tình trạng rụng tóc nhiều, bạn nhé!

1.   Gội đầu bằng nước quá nóng
Một trong những nguyên nhân gây rụng tóc phổ biến là do nhiệt độ của nước gội đầu không phù hợp. Cụ thể, da đầu thường mỏng và dễ bị tổn thương, nhất là khi gội đầu bằng nước quá nóng. Bên cạnh đó, bạn còn phải đối mặt với tình trạng đau đầu, rát da nếu cứ tiếp tục duy trì thói quen có hại này. Nên nhớ, chỉ nên gội nước ấm vừa đủ để nâng cao sức khỏe của mái tóc, bạn nhé!

Một trong những nguyên nhân gây rụng tóc phổ biến là do nhiệt độ của nước gội đầu không phù hợp
2.   Chải đầu khi tóc ướt
Các nang tóc khi ướt thường dễ gãy rụng, chải đầu nhiều làm các nang tóc bị kéo căng ra, từ đó gây nên tình trạng rụng tóc nhiều. Sau khi gội đầu xong, bạn nên làm khô tóc tự nhiên, dùng khăn thấm bớt nước. Nên chờ cho đến khi tóc khô hoàn toàn mới bắt đầu dùng lược răng thưa để chải cho bớt rối, giúp tóc vào nếp gọn gàng hơn.
3.   Không tránh nắng
Ánh nắng là kẻ “tử thù” của mái tóc, là nguyên nhân gây rụng tóc phổ biến ở những người trẻ tuổi. Tia cực tím UVB và UVA trong ánh nắng mặt trời có khả năng xuyên qua lớp da đầu, phá hủy độ đàn hồi và các lớp keratin, khiến liên kết bị vỡ ra từ đó gây hư tổn cho mái tóc. Do vậy, hãy bọc tóc cẩn thận bất cứ khi nào cần đi ra ngoài đường. Nếu đi biển, hãy chắc chắn mang theo mũ rộng vành và áo khoác để che chắn tóc tốt hơn dưới nắng.
4.   Cột tóc chặt
Cột chặt tóc, bím tóc là một trong những kiểu tóc đơn giản tạo dáng vẻ năng động cho phụ nữ. Tuy nhiên, điều này vô hình chung lại khiến da đầu cảm thấy khó chịu, đặc biệt là chúng gây ra áp lực khá lớn khiến nang tóc tổn thương, từ đó dẫn đến rụng tóc nhiều. Khi ngủ, bạn tuyệt đối đừng nên giữ nếp tóc bằng cách buộc chặt, vì có thể gây gãy rụng và đau đầu vào sáng sớm khi thức dậy đấy.

Cột tóc chặt gây ra áp lực khá lớn khiến nang tóc tổn thương, từ đó dẫn đến rụng tóc nhiều
5.   Dùng máy sấy
Tóc để khô tự nhiên luôn là sự lựa chọn hợp lí dành cho những ai sở hữu chất tóc thưa mỏng. Đối với những da đầu yếu, tóc thường rụng nhiều thì nên nói không với các thiết bị tạo nhiệt, đặc biệt là máy sấy. Tốt nhất là nên để tóc khô tự nhiên, hoặc nếu sấy thì cũng để ở nhiệt độ thấp hoặc chọn chế độ sấy lạnh.
6.   Không bổ sung đủ chất

Việc thường xuyên bỏ bữa, ăn thiếu chất là một trong nguyên nhân gây rụng tóc bạn cần tránh. Đừng quá ám ảnh về cân nặng, số đo mà bỏ bữa, vì nó không hề tốt cho mái tóc bạn chút nào. 
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Đi tìm những thói quen xấu khiến tóc nhanh gãy rụng Description: Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top